Thứ Năm, 1 tháng 2, 2018

Ai biết đâu ma ăn cỗ




Fb Gia Ninh Trần  (Trần Gia Ninh)
ĐỪNG TIN LUẬN ĐIỆU MOI MÓC CỦA BÁO CHÍ TƯ BẢN GIẪY CHẾT
Chưa thấy dân hay tòa VN dám chính thức nghi ngờ hay lên án Đinh La# tham ô hay gì gì đó, thế mà thế lực thù địch ngoại bang lại dám moi móc tội này của # : 

Tạp chí Financial Times trong tuần này (MAY 8, 2017) tiết lộ ông Thăng, 57 tuổi, có những quan hệ chặt chẽ với ngân hàng đầu tư Morgan Stanley của Hoa Kỳ. Trong thời gian ông Thăng đứng đầu Tập Đoàn Dầu Khí PVN, chi nhánh tài chính của PVN từng có quan hệ đối tác với Morgan Stanley. Đặc biệt, ngân hàng này cũng tuyển dụng ái nữ của ông Thăng là cô Đinh Hương Ly làm việc trong một vị trí cao cấp từ năm 2006 đến 2013. Theo tiểu sử trên trang mạng LinkedIn của cô Ly, còn được gọi là Ly Đinh, cho thấy cô làm đến chức phó chủ tịch chi nhánh Morgan Stanley tại Việt Nam.
Được biết ông Đinh La Thăng đã giám sát thương vụ bán 10% cổ phần của PetroVietnam Finance Corp cho Morgan Stanley với giá 217 triệu Mỹ kim. Morgan Stanley cũng cùng với Citigroup làm cố vấn trong vụ bán cổ phần ra thị trường lần đầu của Vietnam Airlines. Tiến trình này được ông Thăng giám sát trên cương vị Bộ Trưởng Giao Thông Vận Tải CSVN.
Năm 2016, khi TPHCM dưới quyền ông Thăng nhận được đề nghị từ một công ty Hoa Kỳ nhằm thiết lập hệ thống điều tiết xe cộ thông minh, thì ngân hàng Morgan Stanley đứng phía sau với khoản tài trợ 300 triệu Mỹ kim.
Hiện Morgan Stanley chưa bình luận gì về những tiết lộ của tờ Financial Times.
BÀN THÊM:

1) Những người có lập trường kiên định thì không bao giờ bị sập bẫy bọn tư bản giẫy chết . Này nhé, cứ dở "quy trình" ra mà xem thì thấy Tất cả đều "đúng quy trình" mà. Ái nữ Đinh hương Ly được tuyển vao Morgan Stanley năm 2006 vì cô ta giỏi.( Chắc là Morgan Stanley không biết Ông # là chủ tịch HĐQT PVN từ năm 2005 đâu). Cô Ly được đề bạt làm p. Giám Đốc Morgan-Stanley VN thì là chuyện bình thường thôi, vì cô ta có "năng lưc" mà. Ông Đinh La Thăng đã giám sát thương vụ bán 10% cổ phần của PetroVietnam Finance Corp cho Morgan Stanley với giá 217 triệu Mỹ kim. Morgan Stanley cũng cùng với Citigroup làm cố vấn trong vụ bán cổ phần ra thị trường lần đầu của Vietnam Airlines. Tiến trình này được ông Thăng giám sát trên cương vị Bộ Trưởng Giao Thông Vận Tải CSVN, thì cũng "đúng quy trình" thôi, hợp tác với Tây chẳng hơn với Tàu à? Việc gì mà Financial Time lại lôi chuyện cô Ly (ái nữ của ông #) là "lãnh đạo" Morgan-Stanley VN với chuyện ông # làm ăn với Morgan-Stanley dính với nhau nhỉ? Chắc là vì FT ghen ăn tức ở với Morgan-Stanley thôi. Bọn báo chí nước ngoài này thật lắm chuyện, không hiểu nguyên tắc "đúng quy trình" là quy tắc vạn năng cho thế giới thật và cả thế giới ảo ở Việt Nam à?.
2) Những người thiếu cảnh giác, vẫn có lúc tin vào luận điệu của bon tư bản giẫy chết thì bàn với nhau rằng, # quả là tài. Cài cắm người , chuẩn bị địa bàn lâu dài, sạch sẽ vô chừng, làm sao mà có vết nhúng chàm được. Cao thủ thế này thì đố tòa VN và dân VN nào dám truy tìm chứng cớ, cho tiền cũng chả dám hỏi đến Morgan Stanley, một tượng đài của thế lực tài chính toàn cầu. Đâu có phải ăn tạp vài chục tỷ đồng ăn tết như dàn em PVC !!!. 

ĐÚNG NHƯ DÂN GIAN VẪN NÓI " AI BIẾT MA ĂN CỖ THẾ NÀO".


Ho Chi Minh party boss accused of serious violations while head of state energy group
FT.COM

Hiển thị thêm cảm xúc
11 bình luận
Bình luận

Hiển thị thêm cảm xúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét