Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013



TIN BUỒN
Bức ảnh được Cụ yêu cầu dùng làm ảnh thờ do tôi chụp Cụ từ 1985

Nhạc phụ tôi - Cụ Nguyễn Phú Đức đã tạ thế lúc 10.45 sáng nay (26/3/2013) tại nhà riêng, hưởng thọ 85 tuổi. Cụ Nguyễn Phú Đức là một cựu chiến binh kháng chiến Chống Pháp, là cán bộ tuyên huấn của ngành TDTT Hà Nội. Cụ là một nhà thông thái văn chương, âm nhạc và là kịch tác gia nghiêp dư. Cụ hiền lành, sống cuộc sống vô cùng đạm bạc, liêm khiết. Cụ không có bệnh tật nhưng có lẽ do lối sống đạm bạc, hy sinh nhường cơm sẻ áo cho con cháu nhiều trong những năm chinh chiến khốn khó nên sức khoẻ không tốt. Nhưng với sức chịu đựng bền bỉ, dẻo dai, sống điều độ, quyết tâm gìn giữ sức khoẻ nên Nhạc Phụ tôi đã vượt qua được nhiều trận ốm đau kịch liệt trong gần hai mươi năm qua. Đó là tấm gương sáng để cho chúng tôi kính trọng, cảm phục và yêu quý, nhớ thương Cụ.
Vì sự ra đi của Cụ, tôi xin cáo lỗi cùng bạn bè, chiến hữu xin hoãn những cuộc hẹn làm việc, đàm đạo, hội nghị, việc Hỷ trong tuần này sang dịp khác. Mong mọi người thông cảm.
Lễ tiễn biệt Nhạc phụ tôi sẽ cử hành từ 8.30 - 9.45 ngày 28/3/2013 tại Nhà tang lễ Phùng Hưng Hà Nội theo nghi thức mà Cụ đã di chúc lại từ cách đây 15 năm.

1 nhận xét: