Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Bộ ảnh đoạt giải nhất Ảnh Báo chí Thế giới của Việt Nam



Chủ Nhật, 17/02/2013 - 02:07
Ngắm trọn bộ ảnh đoạt giải nhất Ảnh Báo chí Thế giới của Việt Nam
(Dân trí) - “Thật khó chịu khi khuôn mặt người đồng tính bị làm nhòe. Trong ảnh nhân vật phải được tôn trọng bởi tình yêu cần phải được tôn trọng” – Maika chia sẻ về bộ ảnh chụp những người đồng tính ở Việt Nam. Bộ ảnh vừa đoạt giải nhất Ảnh Báo chí Thế giới.
 >> Người Việt Nam đầu tiên đoạt giải ảnh báo chí thế giới
“Những hình ảnh tôi ghi lại đều là người thật việc thật, cái đẹp đời thường, bạn có thể thấy ở bất kỳ đâu, bất kỳ cặp đôi dị tính nào. Đừng coi thường người xem ảnh, tôi thấy khán giả bây giờ văn minh lắm, họ sẽ không cho bộ ảnh này là lộ liễu hay gây sốc đâu…”
Bộ ảnh “The Pink Choice” (Sự chọn lựa màu hồng) của nhiếp ảnh gia Maika Elan (tên thật Nguyễn Thanh Hải) đã đoạt giải nhất ảnh báo chí thế giới World Press Photo ở hạng mục “Những vấn đề đương đại” (Contemporary Issues).


Maika Elan, sinh năm 1986 là một nữ nhiếp ảnh gia tự do. Maika là nhiếp ảnh gia Việt Nam đầu tiên đoạt giải ảnh báo chí thế giới World Press Photo trong lịch sử 58 năm thành lập giải.
Bộ ảnh Maika gửi đi dự thi gồm 12 bức nằm trong bộ 45 bức ảnh được chị thực hiện trong dự án nhiếp ảnh tài liệu kéo dài một năm về đề tài người đồng tính tại Việt Nam.
Thông tin giới thiệu ngắn gọn về chùm ảnh gửi đi dự thi của Maika: Người Việt Nam trước đây không có cái nhìn độ lượng với quan hệ đồng tính nhưng trong những năm gần đây, xã hội đã chứng kiến một sự đổi thay tích cực khi những nhà làm luật đã bắt đầu cân nhắc tới việc cho phép sự tồn tại của hôn nhân đồng giới, đây là một động thái khiến Việt Nam trở thành một trong những nước Châu Á hiếm hoi có cái nhìn cảm thông và nhân văn đối với những người đồng tính. Tháng 8/2012, lần đầu tiên một cuộc diễu hành công khai của những người đồng tính đã diễn ra tại Hà Nội.













theo World Press Photo

1 nhận xét: