Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Bước sang năm 2014-Nói chuyện ÂM-DƯƠNG



Âm Dương Chập Một 
                        
                                                                      ( Trần Xuân Hoài )
Chỉ chục giờ nữa là bước sang năm mới Dương lịch, 2014. Khi ấy mọi người treo lịch lên, mới thấy  một chuyên hay: Các ngày tháng 1/2014 sẽ trùng hoàn toàn với các ngày tháng 12 Quý tị (ÂM Lịch).Hiên tượng này đang được các giới mê chiêm tinh Đông phương háo hức chuẩn bị cho một cuộc làm ăn lớn. Ví dụ đã bắt đầu lan truyền (tin tốt) theo email hoặc FaceBook..., đại loại như:

Ngày 1 /1/2014 , tết Dương Lịch Cũng là ngày mùng 1 tháng Chạp Quý Tỵ niên.

Bới vậy đây là ngày được gọi là âm dương chập một, .

Âm dương đạt trạng thái cân bằng, mở ra một thời kỳ hưng thịnh, bền vững mới cho đất nước trong 1000 năm tới.

Hôm đó là ngày cực đẹp, các bạn nên làm lễ khấn gì thì cứ khấn,

trước tiên khấn cầu cho đất nước hưng thịnh, hùng mạnh, bền vững, đoàn kết, thống nhất, mưa thuân gió hoà, ít thiên tai đi ...

 và khấn cho gia đình an khang, thịnh vượng, sức khoẻ dồi dào ...

thì sẽ được thấu, được chuẩn tấu trước khi chốt sổ lịch là ngày 23 tháng Chạp..


Giai đoạn 2013-2019 được coi là giai đoạn cuối chốt sổ của Sấm Trạng Trình.
Sấm Trạng Trình được coi là  tiên tri cho 510 năm, từ 1509-2019.
Các bạn tham khảo thử xem sấm linh nghiệm ra sao và linh nghiệm đến đâu.
V.V..và V.V....

Tin hay không , tùy vào trải nghiệm của từng người, chỉ muốn nói rằng, chuyện này với người bình thường thì đúng là kỳ lạ, hiếm gặp và nói 1000 năm mới có chắc nhiều người tin đến sái cổ. Nhưng thực ra ,chẳng có gì là lạ cả , thiên hạ đã biết tỏng từ trước công nguyên rồi. Chẳng phải là 1000 năm mới có  mà cứ chu kỳ 19 năm có một lần.
Vào thế kỷ thứ tư trước Công nguyên, nhà thiên văn Hy lạp  tên là Meton đã công bố  phát hiện này và sau này giới Thiên văn gọi là chu kỳ Meton , cụ thể như sau:

19 năm mặt trời trung bình (tropical year) ≈ 6939,601604 ngày , còn 235 tháng Mặt Trăng ≈ 6939,688380 ngày, chỉ sai nhau khoảng 0,07 ngày (tức khoảng 1 giờ 40 phút). Đó gọi là chu kỳ Meton. Vì vậy chuyện ngày âm dương chập một chẳng có gì lạ. Nói đơn giản , vị trí bộ ba Mặt trời, trái đất, mặt trăng 19 năm trước đứng nhìn nhau như thế nào, nằm với nhau ở chỗ nào trong vụ trụ..thì 19 năm lại lặp lại đúng như thế. 
Âm lịch chẳng phải chỉ của người Tàu và do ta học người Tàu mà có. Lịch này đã có từ lâu đời như Lịch Hebrew của Do thái, Lịch Batư (Iran), Lịch Ả rập...Dùng lich âm hay lịch dương chẳng có gì phải lăn tăn  , đằng nào thì chúng cũng tồn tại tự nhiên. Ít nhất thì hơn 50% nhân loại , bất kể đông tây , sang hèn ,muốn hay không muốn đều phải có lịch âm cả mà (menstrual ). Không dùng thì (đàn ông) có mà loạn!
Từ 1945, khi có nước Việt Nam độc lập, cho đến nay , đã có 3 lần ÂM DƯƠNG CHẬP MỘT. Đó là các năm 1995, 1976,1957 và hai ngày nữa là lần thứ tư 2014. Không tin các Cụ cứ tra Lịch Vạn niên mà coi. Trong lịch sử, những năm này Việt Nam ta đều có những sự kiện long trời lở đất , để lại dấu ấn và hậu quả lâu dài, cụ thể:
1957- Vụ đàn áp NHÂN VĂN GIAI PHẨM-Sự kiện này là lần ra quân lớn của Chuyên chính vô sản để tiêu diệt trí thức và tư tưởng lớn nhất ở nước VN độc lập, để lại hậu quả và ảnh hưởng nặng nề đến tân bây giờ. Sự kiện phụ là Sửa sai CCRĐ. Hồ Chí Minh đã khóc khi phát biểu nhận lỗi tại Quốc hội ngày 18/1/1957.
1976- Đảng Lao động VN thành Đảng CSVN, Nươc VNDCCH thành nước CHXHCNVN. Nhà nước VN và Chính phủ VN thống nhất từ Nam quan (đã mất) đến Mũi Cà mâu (Xóa sổ Chính phủ MTGP miền Nam, xóa cờ sao vàng nền xanh đỏ ). Tác động và hậu quả thế nào ai cũng rõ.
1995: Mỹ và VN chính thức Bình thường hóa, thiết lập quan hệ ngoại giao. Tác động và hậu quả thế nào, ai cũng biết, khỏi phải bàn.
2014: Sự kiện chấn động và hậu quả lâu dài chắc sẽ phải xẩy ra. Xấu tốt thế nào chưa biết. Mong các bạn dự đoán. Chỉ còn mấy giờ nữa để dự đoán, các bạn mau lên cho kịp với trời.
Trên đây là chuyện vĩ mô. Còn chuyện vi mô, cá nhân từng người cũng thú vị lắm. Mỗ đã xây dựng được một lý thuyết khoa học để đánh giá.Sau chuyện Vĩ mô, Quốc gia đại sự , sẽ xin tiết lộ để các bạn kiểm chứng.

 Xin nhắc lại, tin thì tin không tin thì thôi. Nhưng cầu cho năm mới tốt lành thì bao giờ cũng nên cầu khẩn . Mỗ tôi xin cầu chúc cho mọi người năm mới tốt lành, an khang , thịnh vượng ./.

1 nhận xét:

  1. Bài viết "Âm dương chập một" viết mấy ngày trước tết dương lịch, đã dự đoán rằng năm 2014 sẽ có việc động trời xẩy ra. Mà quả là thiêng thật , mới đầu năm 2014 có việc động trời làm rúng động cảu nước là vụ Dương Chí Dũng khai ra Phạm quý Ngọ , Thứ trưởng BỘ CA ăn hối lộ , tiết lộ bí mật nhà nước. Vụ việc đã được khởi tố ngay lập tức.SỰ việc còn động đến cấp cao hơn nữa, hậu quả và tác động khôn lường, mọi người đang chờ xem.Lại còn thêm thông điệp (nói mồm thôi) nhưng cũng có lời lẽ "Động trời " của ông TT 3D. ..Nhiều chuyện động tời qua , đu ngs là 19 năm một lần. Tạo hóa đã lập trình rồi , không cưỡng lại được.

    Trả lờiXóa